Trang trí căn hộ chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt nó không dễ thay đổi. Do đó, gia chủ cần có sự chuẩn bị rõ ràng về nhiều tiêu chí để có thể lựa chọn thiết kế phù hợp nhất cho căn hộ nhà mình. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi thiết kế căn 2 phòng ngủ chắc chắn bạn sẽ cần:

Cần có ý tưởng thiết kế, trang trí nội thất
Căn nhà cần có sự thống nhất về phong cách, cũng như cách lựa chọn nội thất. Bạn thích nhà tối giản, hãy lựa chọn những đồ dùng dạng hình khối, tích hợp tiện ích có màu sắc như đen, ghi hay trắng để không gian trở nên thoáng mát, nhìn rộng rãi hơn. Hoặc bạn thích căn nhà theo phong cách hiện đại, có thể thiết kế nhà với đồ dùng tân tiến, nhưng tránh cầu kỳ để tiết kiệm không gian sống và sinh hoạt.

Lựa chọn màu sắc và đồ dùng
Việc phối hợp màu sắc cũng rất quan trọng, đòi hỏi sự có gu thẩm mỹ cao để kết hợp tạo nên không gian sống tinh tế, nhã nhặn và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong nhà. Bạn nên có màu sơn chủ đạo, lựa chọn thêm màu sơn tạo điểm nhấn cho căn nhà, làm nổi bật cho thiết kế chung, đặc biệt cần có sự liên kết giữa 2 phòng ngủ.

Với những đồ dùng cần thiết cho căn hộ 2 phòng ngủ, nên sử dụng những nọi thất vừa vặn, phù hợp diện tích để tạo sự thông thoáng cho căn hộ.

Cân nhắc các yếu tố phong thủy phù hợp
Màu sắc trong nhà và 2 phòng ngủ cũng cần lựa chọn theo mệnh. Ngoài ra còn một số điều kiêng kỵ về hướng giường, tủ, gương mà bạn có thể tìm hiểu thêm để tránh những trắc trở cho các thành viên trong gia đình. Các đồ nội thất giúp bạn thăng tiến, ngăn ngừa  tai ương cũng có thể sử dụng để tăng niềm tin, mạnh mẽ cho bạn.

Có thể sử dụng gương ở những vị trí thu hút tài lộc, vị trí đón nắng làm căn nhà luôn sáng sủa, tạo sự hứng khởi cũng như tạo cảm giác rộng rãi nhờ hình ảnh phản chiếu của căn hộ trong gương.

Tính toán chi phí trước khi thi công
Bạn cần có một bản dự trù kinh phí trước khi thi công thiết kế căn hộ 2 ngủ để phù hợp với mức sống của bạn và gia đình. Điều đó phụ thuộc nhiều vào đơn vị thi công bạn tin tưởng, lựa chọn. Các đơn vị thiết kế và thi công nhà uy tín sẽ có những tư vấn hợp lý, giúp tối ưu chi phí mà bạn vẫn có thể sở hữu một căn nhà lý tưởng, tiện nghi.

 

Để có một căn hộ 2 phòng ngủ ưng ý, hợp thời qua thời gian, đòi hỏi rất nhiều kiến thức về kiến trúc nhà cửa cũng như các yếu tố tâm linh để mang đến sự thịnh vượng, bình an, may mắn cho gia đình. Do đó, bạn có thể lựa chọn đơn vị thi công uy tín, nhiều kinh nghiệm để thiết kế cho bạn căn nhà mơ ước.

AIOHomes- Viettel Construction