Với sự tiện ích và giá tiền vừa đủ, căn hộ có 2 phòng ngủ luôn là lựa chọn hàng đầu, được ưa thích bởi đa số người mua nhà. Vậy thiết kế căn nhà sao cho nhìn thoáng mát, rộng rãi? Xu hướng nào phù hợp với căn nhà bạn? Tất cả sẽ được giải thích trong bài viết hôm nay.

Lựa chọn phong cách tối giản
Sự tối giản luôn được ưu tiên hàng đầu, là xu hướng thiết kế nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tối giản mà tinh tế của chính nó. Điểm ưu việt của phong cách này là việc sử dụng các đồ vật trang trí có kích thước nhỏ, các hình đơn giản ít họa tiết, hoa văn. Nhiều gia chủ còn thiết kế các vật đa công năng để tiết kiệm chi phí và diện tích căn hộ.

Phong cách tối giản thường dùng các màu đơn sắc như: trắng, ghi và đen được kết hợp hài hòa, giúp không gian trở nên thoáng mát, đem đến cái nhìn thoải mái, thư giãn

Thiết kế theo phong cách hiện đại
Với nhiều người, đặc biệt xu hướng những năm gần đây, phong cách hiện đại cũng được ưa chuộng bởi thể hiện được một phần con người gia chủ: mạnh mẽ, tự tin, phóng khoáng. Do đó, những màu sắc của sự hiện đại cũng thiên về các màu sáng: vàng, be, nâu giúp căn nhà vừa tinh tế, vừa nhã nhặn, mang đến không gian sống nhiều sự sáng tạo, mới mẻ.

Phong cách hiện đại ngày nay thường tích hợp các đồ dùng nội thất, tối đa công năng của các sản phẩm như: giá sách kết hợp tủ quần áo, giường tầng kết hợp giá sách, ghế có thể kéo thành giường nằm…

Dựa theo phong cách retro
Retro là phong cách thiết kế của những năm 50 - 70, là sự ứng dụng xu hướng kết hợp xưa và nay. Không gian sống hiện đại sẽ có sự kết hợp tinh tế giữa cái mới và cái cũ. Điều đó sẽ được thể hiện qua cách sử dụng những tông màu tươi sáng, bắt mắt, mới mẻ hợp thời bây giờ nhưng được kết hợp với những đồ dùng, dụng cụ, chất liệu cũ với những hoa văn, họa tiết đầy hoài niệm. Những căn nhà 2 phòng ngủ ứng dụng được những nét đặc trưng của phong cách retro sẽ làm căn nhà trở nên có gu hơn, đem đến không gian sống và làm việc hoàn toàn ở một tầm cao mới.

Bật mí cách tối ưu diện tích cho căn hộ 2 phòng ngủ
Nhiều gia chủ khi mua căn hộ 2 phòng ngủ sẽ băn khoăn vì lo sợ thiếu diện tích để sử dụng, nghỉ ngơi hoặc sắp đón thêm thành viên mới. Để căn nhà vẫn đầy thẩm mỹ và có thể “hô biến” căn 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ có được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể với một số phương pháp sau:

  • Chia căn hộ ngay từ lúc ban đầu sở hữu: Đây là cách tối ưu nhất để căn nhà trông không lộn xộn, nhìn bị thu hẹp diện tích bởi được thiết kế ngay từ đầu.
  • Có thể tách phòng ngủ to trở thành 2 phòng ngủ nhỏ hơn: Gia chủ có thể cân nhắc tách phòng bằng cách dựng vách ngăn để căn nhà giữ được sự thông thoáng, tính tế. Ngoài ra cũng có thể dùng mành, rèm rất hiện đại bây giờ để ngăn phòng.
  • Tận dụng không gian tối đa: Nếu nhà bạn có bếp rộng, phòng khách rộng, có thể cân nhắc thêm một chiếc giường nhỏ để sử dụng tối đa diện tích.
     

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế và lựa chọn cho mình được phong cách bài trí phù hợp cho căn 2 phòng ngủ.

Tổng công ty cổ phần công trình Viettel (Viettel Construction)

Điện thoại: 1900 98 98 68 - 086 207 1111
Website: aiohomes.com.vn
Địa chỉ: Số 6, đường Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

AIOHomes- Viettel Construction