Phòng khách luôn là nơi để gia chủ khẳng định phong cách của bản thân. Nơi mà hầu hết các hoạt động của gia đình đều diễn ra tại đây. Việc lựa chọn cho mình một phong cách để thiết kế phòng khách là bước đầu để bạn định hình nên phong cách sống của bản thân.

Châu Âu là nơi tràn đầy tính nghệ thuật trong thiết kế nội thất. Chúng ta có thể tham khảo những phong cách ấy để nâng tầm gu thẩm mỹ và cuộc sống.

Thiết kế phòng khách phong cách hiện đại (Modern style)
Đây là một phong cách xu hướng hiện nay. Cuộc sống hiện đại hóa không ngừng nên sự tiện nghi là tiêu chí hàng đầu. Phong cách thiết kế hiện đại hướng đến sự tinh khiết, gần gũi và đơn giản. Yếu tố cốt lõi của hiện đại là sự đơn giản tinh tế và tối ưu công năng căn phòng.

Các tông màu phổ biến thường nghiêng về màu trung tính: Xám, trắng, đen. Các chất liệu nội thất thường thường có dạng hình học giản đơn như hình vuông, hình tròn, hình oval, hình chữ nhật,... và hạn chế tối đa sử dụng tranh, ảnh, họa tiết cầu kỳ và phức tạp sẽ làm rối tổng thể căn phòng.

Thiết kế phòng khách phong cách cổ điển (Classic style)
Phong cách cổ điển sẽ làm phòng khách mang hơi hướng châu  u vì phong cách này được ảnh hưởng bởi kiến trúc châu âu thời cổ đại và thời phục hưng. 

Sự tinh tế phức tạp và đẹp mắt của phong cách này được thể hiện qua lối kiến trúc hình khối có tính đối xứng. Sử dụng đa dạng màu sắc nhưng thể vẫn hiện sự tinh tế, cố kính, tao nhã là điểm nổi bật nhất của phong cách này. 

Nội thất phong cách cổ điển châu âu thường sử dụng chất liệu gỗ, pha lê nhưng khác với cổ điển châu Á. Ghế sô pha sẽ được làm chất liệu êm ái với đường nét cong đặc trưng.

Thiết kế phòng khách phong cách Bắc Âu (Scandinavian-style)
Phòng khách của người Bắc  u đề cao sự đơn giản. Phong cách thiết kế phòng sẽ cho ta mang cảm giác đây là một tác phẩm nghệ thuật, là một bức tranh dù cho đơn giản và tinh tế. Công năng của đồ nội thất cùng một số đường nét phá cách, nhiều trong những đồ nội thất ấy được ảnh hưởng bởi điêu khắc.

Thiết kế phòng khách theo kiểu Bắc Âu có các đặc điểm như các bảng màu trắng đi với sự kết hợp các yếu tố tự nhiên như chất dẻo sáng, gỗ ép khuôn, nhôm tráng, ván sàn rộng và thép. 

Nếu có những điểm nổi bật về màu sắc, nó thường xuất phát từ việc sử dụng sợi tự nhiên hoặc lông thú. Ngoài ra phòng khách sử dụng ánh sáng tự nhiên và đồ gỗ là đặc trưng cho thiết kế của người Bắc Âu.

Người châu âu có những phong cách thiết kế phòng khách hết sức tinh tế và phù hợp để chúng ta có thể tham khảo và ứng dụng vào trong cuộc sống của mình.

AIOHomes- Viettel Construction