Thiết kế phòng làm việc thì ngoài hình dáng nội thất, thiết kế ra thì màu sắc cũng rất quan trọng. Theo khoa học, màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc của con người nên việc lựa chọn màu sắc phòng làm việc của từng ngành nghề cũng rất quan trọng. 
Dưới đây là các màu phổ biến trong thiết kế và tác động của chúng để bạn có thể tham khảo và ứng dụng phù hợp với bản thân.

Màu sắc phòng làm việc xanh dương, xanh biển tăng cường tư duy
Màu xanh dương là màu sắc đại diện của sự hòa bình và gắn kết tình cảm giữa con người nên giúp tăng sự tự tin trong giao tiếp và kết nối mọi người với nhau.

Trong thiết kế phòng làm việc, màu xanh dương giúp con người sáng tạo hơn, vì thế màu xanh thường được dùng trong công việc thiên về sáng tạo và quảng cáo tiếp thị, cần những ý tưởng kinh doanh mới hoặc tạo ra sản phẩm mới.
Điểm yếu của màu xanh dương là dùng nhiều có thể mang cảm giác lạnh lẽo nên việc sử dụng đan xen màu nóng sẽ khắc phục điều này.

Đỏ tăng cường thể chất
Màu đỏ là màu sắc đại diện sự năng động và nhiệt huyết dùng để nâng cao tinh thần làm việc.

Màu đỏ phù hợp với các công việc đòi hỏi thể chất nhiều hoặc làm về đêm. Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều màu đỏ sẽ khiến ta bồn chồn, nóng tính dễ đưa ra quyết định thiếu suy nghĩ.

Màu sắc phòng làm việc xanh lá đảm bảo sự cân bằng
Xanh lá cây là màu sắc của thiên nhiên nên trong chọn màu sắc phòng làm việc người ta thường nghĩ đến màu xanh lá, vì nó đại diện cho sức sống tràn đầy mãnh liệt và thịnh vượng quanh năm. Ngoài ra màu xanh lá còn có ý nghĩa là một sự khởi đầu tốt đẹp.

 

Nhưng nếu sử dụng nhiều sẽ dễ gây cảm giác đố kỵ nếu trong môi trường văn phòng nên ta không nhất thiết phải sơn màu xanh lá mà sử dụng cây xanh cũng là một giải pháp tối ưu.

Trắng tăng sự hòa hợp của đồng nghiệp
Màu trắng hiện nay là màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong phòng làm việc. Nó là đại diện cho sự tinh tế và tinh khôi. Trong thiết kế phòng ngủ, trắng thể hiện sự tao nhã, cao quý và thanh lịch. Ngoài ra cũng giúp cho phòng làm việc dễ kết hợp với mọi nội thất khác màu và kiểu dáng.

Tuy vậy, phòng làm việc toàn màu trắng sẽ mang cho bạn cảm giác trống trải, gây mất tập trung và tư duy sáng tạo để khắc phục thì bạn nên chọn nội thất màu tương phản đặc biệt khi phối hợp với các màu đen, ghi,… sẽ mang lại sự sang trọng.

Đen quyền lực
Màu đen đại diện cho quyền lực và đầy quyến rũ, giúp gia chủ thể hiện sức mạnh và nó còn đem lại cảm giác sang trọng. Ngoài ra màu đen có giúp cho chúng ta tập trung hơn khi làm việc.

Màu đen cũng có nghĩa là đen tối nên với nhiều người thì nó khá là xui xẻo, bạn nên phối cùng với các màu khác như màu trắng để cân bằng. Màu đen chỉ nên là màu sắc điểm thêm cho thiết kế toàn căn phòng chứ không nên là màu chủ đạo của phòng làm việc.

Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng nếu bạn muốn cải thiện và tối đa hóa năng suất làm việc của bản thân. Hy vọng qua bài viết, gia chủ lựa chọn được màu sắc phòng làm việc theo phong cách riêng cho mình.

Tổng công ty cổ phần công trình Viettel (Viettel Construction)
Điện thoại: 1900 98 98 68 - 086 207 1111
Website: aiohomes.com.vn
Địa chỉ: Số 6, đường Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

AIOHomes- Viettel Construction